เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา 2/2557 Topic: "The wizard of oz"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

1. เข้าใจความหมายของภาษาที่สื่อผ่านนิทานเรื่อง The Wizard of Oz รวมทั้งสามารถตอบคำถาม จับใจความสำคัญถ่ายทอดผ่านชิ้นงานและภาระงานที่หลากหลาย เช่น ตอบคำถาม แต่งประโยค สนทนา Diary นิทาน การ์ตูนช่องบทบาทสมมติ ละคร ร้องเพลง Mind Mapping ฯลฯ ได้
2.กระตือรือร้นและรักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ รวมทั้งตระหนักถึงคุณค่าของวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาจากการอ่าน การฟัง และการดูนิทานเรื่อง The wizard of Oz

week9


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่  6 Quarter 3 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 23-26 ธันวาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถทบทวนเหตุการณ์ ความรู้ความเข้าใจตลอด Quarter  ทีผ่านมาเพื่อเขียน Mind Mapping หลังการเรียนได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
December
23-24, 2014

เนื้อหา/โจทย์                    Mind Mapping สิ่งที่ได้เรียนรู้
คำถาม                                What did we learn Quarter 3 ?
เครื่องมือคิด
-  Card and Chart คำศัพท์สิ่งที่ได้เรียนรู้
- Key Question สิ่งที่ได้เรียนรู้
- Wall thinking บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- ชิ้นงานและบัตรคำศัพท์ที่เรียนผ่านมาแล้ว
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียนและสนทนาอ่านคำศัพท์และตัวอย่างชิ้นงานที่ติดบอร์ดตลอดทั้ง Quarter
เชื่อม
 - ครูสนทนาเกี่ยวกับเรื่องที่ นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้าง What did we learn Q3 ?
- นักเรียนช่วยเขียนคนละ 5 คำ และร่วมกันจัดหมวดหมู่ (Card and Chart)
 - ครูนำนักเรียนอ่านคำศัพท์ที่ติดบนกระดาน
ใช้ (Wednesday)
- นักเรียนจัดหมวดหมู่และเขียนสิ่งที่ได้เรียนรู้ สรุปเป็น Mind Mapping 
- ครูสุ่มนักเรียน 3-4 คน นำเสนอ Mind Mapping หลังเรียนและแลกเปลี่ยนกันอ่านกับเพื่อนๆ

ชิ้นงาน
Mind Mapping หลังการเรียนรู้
ภารระงาน
การตอบคำถามและ การนำเสนอชิ้นงาน
ความรู้
นักเรียนเข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เป็น Mind Mapping หลังเรียนได้
ทักษะ
- สามารถสื่อสารตอบคำถามสิ่งที่ได้เรียนรู้ได้
- สามารถเขียนสรุปความเข้าใจจัดเป็นหมวดหมู่ Mind Mapping หลังเรียนได้
- สามารถนำเสนอชิ้นงานได้อย่างมั่นใจ
- สามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- ทำงานและส่งงานเสร็จตามเวลาที่กำหนด
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน

-                   กิจกรรมสรุปความเข้าใจหลังการเรียนรู้ Quarter 3
-                   กิจกรรมบุญคูนลานและตักบาตรวันปีใหม่







1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์สุดท้ายของ Quarter 3 พี่ๆ ป.6 ได้สรุปการเรียนรู้ตลอด สัปดาห์ที่ผ่านมา จึงได้เรียนภาษาอังกฤษแค่ 2 วันในการเขียน Mind Mapping หลังเรียน คุณครูให้เขียนคำศัพท์สิ่งที่ได้เรียนรู้ผ่านมาแล้ว นักเรียนส่วนมากสามารถเขียนได้ทันทีเลย มีประมาณ 5 คนที่ครูต้องคอยสะกดและแนะนำ หลังจากนั้นนำคำมาติดบนบอร์ดเพื่อจัดหมวดหมู่ นักเรียนทุกคนสนใจและมีส่วนร่วมดีมาก และทุกคนมีพัฒนาการทางภาษาเช่นการเขียน การอ่าน การสะกดคำดีขึ้นมากโดยเฉพาะการใช้นิทานที่นักเรียนชอบ และมีการ์ตูนหรือภาพยนตร์ประกอบ นักเรียนทุกคนมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนภาษามากขึ้น

    ตอบลบ